วิธีการเลือกเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่เหมาะสม

การนำระบบบาร์โค้ดมาใช้อาจเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ สามารถทำให้การทำงานของผู้ค้าปลีกผู้บริหารและพนักงานง่ายขึ้น ในทางกลับกันพวกเขาสามารถให้บริการที่ดีขึ้นแก่ลูกค้าและมุ่งเน้นไปที่การทำให้ลูกค้ามีความสุขมากขึ้น เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดแล้วว่ามีประโยชน์ในการลงทุนทางธุรกิจประเภทต่างๆ ทำให้การจัดการสินค้าคงคลังง่ายขึ้นสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องเนื่องจากการสแกนบาร์โค้ดโดยใช้เครื่องสแกนมือถือทำให้การตรวจนับสินค้าคงคลังรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อติดตามเอกสารและทรัพย์สินได้ดีขึ้นและตรวจสอบพนักงานภาคสนาม การรวมผลประโยชน์ทั้งหมดนี้นำไปสู่การเพิ่มยอดขายและผลกำไรที่ดีขึ้น

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดในธุรกิจของคุณอยู่แล้ว

แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรคำตอบอยู่ในโปรแกรมซอฟต์แวร์บาร์โค้ดและเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด นี่คือโซลูชันบาร์โค้ดสำหรับคุณ เครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์เป็นโซลูชันบาร์โค้ดที่พบบ่อยที่สุด  เป็นวิธีแรกที่ใช้ในการสร้างบาร์โค้ดและบางครั้งก็ยังคงใช้อยู่ในปัจจุบันเนื่องจากสามารถเข้าถึงได้ง่ายและมีราคาไม่แพงนัก นอกจากนี้ยังใช้ริบบอนแบบมัลติพาสซึ่งโดยทั่วไปแล้วราคาถูกกว่าโทนเนอร์หรือหมึกพิมพ์ ควรตรวจสอบริบบอนอยู่เสมอเนื่องจากเมื่อริบบิ้นสึกหรอลงความคมชัดของฉลากที่พิมพ์จะได้รับผลกระทบ ในระบบบาร์โค้ดความคมชัดของสีมีความสำคัญมากเพื่อให้เครื่องสแกนบาร์โค้ด

ถอดรหัสบาร์โค้ดได้อย่างแม่นยำ เลือดออกที่เกิดจากความอิ่มตัวของหมึกอาจส่งผลต่อคุณภาพของบาร์โค้ด ข้อ จำกัด ของผู้ผลิตฉลากดอทเมทริกซ์คือการผลิตบาร์โค้ดขนาดเล็กเป็นเรื่องยากเนื่องจากข้อจำกัดของขนาดจุดของเครื่องพิมพ์ นอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์บนกระดาษเท่านั้นดังนั้นฉลากจึงไม่คงทน วิธีแก้ปัญหาเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดอีกวิธีหนึ่งคือเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท เครื่องพิมพ์ประเภทนี้ยังมีราคาไม่แพงนักและกระดาษที่มีกาว

อย่างไรก็ตามเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดแบบพ่นหมึกพิมพ์ช้ามาก

นอกเหนือจากนั้นตัวเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดยังมีความทนทานต่อฝุ่นสิ่งสกปรกการสั่นสะเทือนและปัจจัยแวดล้อมอื่น ๆ น้อยกว่าอีกทั้งยังมีซอฟต์แวร์บาร์โค้ดจำนวน จำกัด ที่รองรับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเป็นโซลูชั่นบาร์โค้ดที่ดีกว่า ทำหน้าที่เหมือนเครื่องถ่ายเอกสารซึ่งหมายความว่าสามารถพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เครื่องพิมพ์เลเซอร์ยังพิมพ์ด้วยความละเอียดสูงและความหนาแน่นสูงทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูง เครื่องพิมพ์ประเภทนี้มักเป็นตัวเลือกเมื่อต้องพิมพ์เอกสารที่มีบาร์โค้ดข้อเสียของเครื่องพิมพ์เลเซอร์คือต้นทุนวัสดุสิ้นเปลือง

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดใช้ผงหมึกสีดำจำนวนมากเมื่อใช้เป็นเครื่องผลิตฉลากบาร์โค้ด นอกจากนี้ยังไม่สามารถพิมพ์บนกระดาษที่ทนต่อสารเคมีและน้ำได้ดังนั้นฉลากจึงมีความทนทานน้อยกว่า เครื่องพิมพ์ความร้อนมีฟังก์ชั่นพิเศษที่สามารถใช้ในการพิมพ์ฉลากเดี่ยวแต่ละฉลากแทนที่จะพิมพ์เป็นชุดหรือแผ่น วิธีนี้ช่วยลดความจำเป็นในการพิมพ์ฉลากเพิ่มเติมเช่นมักจะต้องใช้กับเครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์หรือเครื่องพิมพ์เลเซอร์ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเงินในวัสดุสิ้นเปลือง

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://godexthailand.com/