สาเหตุที่เป็นไปได้ของปริมาณอาหารเพิ่มน้ำนม

อาหารเพิ่มน้ำนมตามธรรมชาติมาถึงแม่ใหม่ทันทีหลังคลอด อาหารเพิ่มน้ำนมที่มารดาสามารถผลิตได้ขึ้นอยู่กับปริมาณที่บุตรกินเข้าไป เนื่องจากร่างกายของมารดาสามารถกำหนดได้อย่างง่ายดายว่าบุตรของเธอรับประทานเป็นประจำเท่าใด อย่างไรก็ตาม อาหารเพิ่มน้ำนมที่มีปริมาณน้อยยังคงเป็นหนึ่งในปัญหาที่คุณแม่มือใหม่ต้องเผชิญในขณะที่ยังอยู่ในระยะหลังคลอด นี่อาจเป็นปัญหาได้ เนื่องจากนมชนิดนี้ยังคงเป็นอาหารหลักที่ลูกของคุณบริโภค หากไม่มีน้ำนมแม่ในปริมาณที่เพียงพอ ทารกจะได้รับอาหารไม่เพียงพอ ส่งผลให้เขาเสี่ยงต่อการติดเชื้อและเจ็บป่วยมากมาย

อาหารเพิ่มน้ำนมต้องผลิตนมที่จำเป็นให้ได้มากที่สุด

เนื่องจากทารกต้องการอาหารเพิ่มน้ำนมในช่วงสองสามเดือนแรก คุณจึงต้องพร้อมที่จะคลอดบุตรตามความต้องการเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม เพื่อจัดการกับปัญหานี้ ก่อนอื่นคุณต้องพิจารณาว่าสาเหตุที่เป็นไปได้คืออะไร สาเหตุหนึ่งที่พบบ่อยคือเมื่อคุณเริ่มให้อาหารเสริมนมแก่ลูกของคุณ การให้นมลูกด้วยขวดนมจะทำให้ลูกกินนมน้อยลง อาหารเพิ่มน้ำนมซึ่งจะทำให้ร่างกายของคุณผลิตนมในปริมาณที่น้อยลง นอกจากนมเทียมเองแล้ว การป้อนนมจากขวดยังทำให้หัวนมสับสนอีกด้วย จุกนมขวดมักจะต้องใช้วิธีการดูดที่ต่างออกไป ดังนั้นเมื่อลูกของคุณต้องการดูดนมอยู่แล้ว

อาหารเพิ่มน้ำนมแม่ไม่ได้อย่างเหมาะสมก็สูง และหากปราศจากการดูดนมอย่างเหมาะสม อาหารเพิ่มน้ำนมจะไม่สามารถให้นมลูกได้อย่างถูกต้อง อาหารเพิ่มน้ำนมเพื่อตอบคำถามของแม่ส่วนใหญ่ โชคดีที่ไม่จำเป็นต้องมีปริมาณน้ำนมที่น้อยลงเสมอไป ที่จริงแล้ว ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ตามปกตินั้นเป็นไปได้แม้หลังจากทำศัลยกรรมไปแล้วก็ตาม อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องระวังแม้ว่า เต้านมอักเสบในครรภ์

อาหารเพิ่มน้ำนมและภาวะแทรกซ้อนที่หายากอย่างหนึ่ง

ที่สามารถทำได้จากการผ่าตัดเต้านมเป็นสาเหตุทั่วไปของปัญหานี้ในการจัดหาน้ำนม อาหารเพิ่มน้ำนมสงสัยว่าคุณมีน้ำนมแม่เหลือน้อย อย่ากังวลไป เพราะมีหลายวิธีที่คุณสามารถจัดการกับปัญหาได้ ตัวอย่างของเคล็ดลับที่สามารถช่วยเพิ่มการผลิตน้ำนมได้มีดังนี้ ดื่มของเหลวมากขึ้นหรือทานยากระตุ้นน้ำนมช่วยได้เสมอ ใช้เครื่องปั๊มนมที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในการระบายน้ำนมแม่ การปั๊มทำให้คุณสามารถปั๊มน้ำนมจากระบบของคุณได้มากขึ้น อาหารเพิ่มน้ำนมจึงเป็นการฝึกให้ผลิตน้ำนมมากขึ้น หลีกเลี่ยงอาหารเสริม อาหารเสริมนมมีน้ำหนักมากกว่านมแม่

ดังนั้นทารกจะต้องกินนมน้อยลง หากลูกน้อยของคุณรู้สึกอิ่มจากสิ่งนี้ เขาจะต้องการนมแม่น้อยลง ทำให้คุณผลิตน้อยลง พยาบาลบ่อย ๆ ด้วยเต้านมทั้งสองข้าง การปล่อยให้ทารกดูดนมจากเต้านมทั้ง 2 ข้าง อาหารเพิ่มน้ำนมร่างกายจะบอกคุณว่าคุณจำเป็นต้องผลิตน้ำนมมากขึ้น อย่าลืมมีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้น สิ่งที่คุณทำกับร่างกายของคุณส่งผลต่อปริมาณน้ำนมของคุณ ดังนั้น หากคุณต้องการแน่ใจว่าลูกน้อยของคุณได้รับอาหารเพียงพอ ให้ดูแลตัวเองให้ดีเสียก่อนอาหารเพิ่มน้ำนม