การออกแบบทำมาสคอตกีฬาและผลกระทบต่อทีมกีฬา

 

แนวคิดเบื้องหลังมาสคอตคือการเลือกบางอย่างสำหรับทีมที่แข่งขัน สัตว์ บุคคลหรือสิ่งของที่น่าจะนำโชคดีมาให้ทีม มันไม่ได้เกี่ยวกับการเลียนแบบคุณลักษณะของมาสคอตที่เลือกเสมอไป แม้ว่านั่นอาจเป็นที่มา เป็นเรื่องง่ายที่จะเห็นว่าทำไมทีมฟุตบอลอาจต้องการเรียกตัวเองว่า แต่การออกแบบทำมาสคอตกีฬามีหลากหลาย แม้กระทั่งสี การพิจารณาว่ามาสคอตเป็นสิ่งที่ต้องชุมนุมกัน เป็นสิ่งที่จะทำให้ชุมชนมีความใกล้ชิดกับทีมมากขึ้น เป็นวิธีที่แฟนบอลของทีมสามารถระบุตัวตนกับผู้เล่นในสนามได้ สีของโรงเรียนทำงานในลักษณะเดียวกันมาก

หากทีมได้เลือกสัตว์อย่างเสือภูเขาเป็นทำมาสคอต

คุณน่าจะได้เห็นตัวแทนของคูการ์ทุกรูปแบบสำหรับแฟนๆ ตั้งแต่เสื้อเชิ้ต แจ็กเก็ต รองเท้า ไปจนถึงพวงกุญแจ ภาพของเสือภูเขาบ่งบอกถึงผู้ที่ถือหรือสวมใส่พวกเขาว่าเป็นแฟนที่สนับสนุนทีมนั้น บางคนอาจคิดว่ามันเป็นเพียงกลอุบายทางการตลาดอันชาญฉลาด ด้านหนึ่งของการส่งเสริมกีฬา ทำมาสคอตรายได้จากการขายเครื่องประดับและอุปกรณ์ประดับมาสคอตเป็นหนทางที่จะชดใช้ค่าเดินทางและอุปกรณ์สำหรับทีมเอง

ศิษย์เก่าเป็นแหล่งรายได้อีกทางหนึ่งอย่างแน่นอน และพวกเขาชอบทำมาสคอตของพวกเขามาก มาจากศิษย์เก่าที่มักจะเห็นคอลเลกชันมาสคอตในรูปแบบที่รุนแรงมากขึ้น มาสคอตดูเหมือนจะเป็นมากกว่านั้น ด้านการค้าดูซีดเซียวเมื่อเทียบกับความเป็นไปได้ในการสร้างแรงบันดาลใจ มาสคอตไม่เพียงแต่ให้ชื่อทีม แต่ยังสร้างเอกลักษณ์ให้กับพวกเขาอีกด้วย แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ฝึกซ้อมในสนามก็ตาม จริงๆ แล้วการเล่นเกมก็ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับทำมาสคอตที่ประดับด้วยมาสคอตของพวกเขาทุกที่ มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของตัวตนของพวกเขาที่พวกเขาเป็น

ในทำนองเดียวกัน แฟน ๆ ชอบที่จะสวมเสื้อ

เหมือนที่ผู้เล่นเล่นกีฬาในสนาม ยิ่งพวกมันใกล้เคียงกับเสื้อแข่งจริงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งอยากได้มากขึ้นเท่านั้น แฟนๆ ยังเลือกผู้เล่นที่ชื่นชอบและสวมเสื้อที่มีชื่อผู้เล่นที่ด้านหลัง เป็นการแสดงความสนิทสนมและความเป็นเจ้าของ สำหรับมหาวิทยาลัยหลายแห่ง มาสคอตเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของโรงเรียน ซึ่งฝังแน่นอยู่ในร่างกายของนักเรียน มาสคอตพร้อมกับถ้วยรางวัลในกรณีแห่งความรุ่งโรจน์แสดงอย่างภาคภูมิใจในอาคารกระทรวงยังมีบทบาทในการสรรหา น่าแปลกที่ประวัติศาสตร์ที่แน่นอนของมาสคอตได้สูญหายไปนานแล้ว

แต่ไม่ว่าทุกโรงเรียนจะมีเรื่องราวเบื้องหลังทำมาสคอตของตน เป็นมหาวิทยาลัยอายุน้อย เขาเลือกเหยี่ยวให้เป็นตัวนำโชค การที่นกเลือกนกนั้นคงไม่แปลกใจเพราะเหยี่ยวนกเขารู้จักในฐานะเครื่องบินขับไล่แห่งโลกนก แต่ไม่ใช่ทุกอย่างที่เกี่ยวกับมาสคอตจะไม่มีข้อโต้แย้ง ชื่อและการอ้างอิงถึงสิ่งของ การปฏิบัติทางศาสนา และชนเผ่าของชนพื้นเมืองอเมริกันทำให้เกิดความขัดแย้งมานานแล้ว ในปี 2548 เกิดภาวะปลอดเชื้อโดยบังเอิญสำหรับวิธีการใช้มาสคอตเหล่านี้ พวกเขาอาจถูกกักตัวไว้เป็นสัญลักษณ์หรือชื่อชนพื้นเมืองอเมริกันในฐานะตัวนำโชค สอบถามที่ http://www.bigantproduction.net/