คุณจะกำหนดจุดเริ่มต้นของการตั้งครรภ์และฤกษ์คลอดได้อย่างไร

การเริ่มต้นหรือจุดเริ่มต้นของการตั้งครรภ์สามารถตรวจพบได้หลายวิธี หนึ่งในนั้นคือการทดสอบการตั้งครรภ์ซึ่งอาจเป็นทางปัสสาวะหรือเลือด การทดสอบนี้สามารถทำได้ทั้งในคลินิกหรือที่บ้านก็ได้ ฤกษ์คลอดการทดสอบทั้งสองสามารถตรวจพบสถานะของการตั้งครรภ์เท่านั้นไม่ใช่อายุของการตั้งครรภ์การทดสอบการตั้งครรภ์มีความสำคัญและจำเป็นมากเนื่องจากช่วยในการตรวจหาฮอร์โมนที่สร้างจากรกซึ่งฤกษ์คลอดสร้างขึ้นใหม่อันเป็นผลมาจากการปฏิสนธิที่เพิ่งเกิดขึ้น

ในการระบุจุดเริ่มต้นหรือจุดเริ่มต้นของการตั้งครรภ์มักจะสะดวกฤกษ์คลอดตั้งแต่วันแรกของการมีประจำเดือนครั้งสุดท้าย (LMP) และสามารถใช้เพียงอย่างเดียวเพื่อคำนวณวันคลอดที่คาดไว้ ฤกษ์คลอดในสถานการณ์ปกติการตั้งครรภ์ของคุณจะกินเวลาอย่างน้อย 40 สัปดาห์โดยเริ่มจากประจำเดือนครั้งสุดท้ายหรือ 38 วันนับจากวันที่ปฏิสนธิ แต่ในกรณีของการคลอดก่อนกำหนดและหลังคลอดครบกำหนดกรณีมีความแตกต่างกันในแง่ที่ว่าทารกมาเร็วถึง 37 สัปดาห์

การทดสอบบางอย่างที่ระบุอายุของการตั้งครรภ์ได้อย่างแม่นยำ

สำหรับการคลอดก่อนกำหนดและช้าที่สุด 43 สัปดาห์ในกรณีของการคลอดหลังคลอดหรือการตั้งครรภ์เป็นเวลานานมีการทดสอบบางอย่างที่ระบุอายุของการตั้งครรภ์ได้อย่างแม่นยำ ฤกษ์คลอดแต่เพื่อความแน่ใจและแน่นอนประจำเดือนครั้งสุดท้าย (LMP) ตามที่คุณรายงานเนื่องจากผู้หญิงมักจะระบุฤกษ์คลอดอายุการตั้งครรภ์ของคุณ แต่อาจไม่ทราบวันที่ที่แน่นอนของการปฏิสนธิหาก กิจกรรมทางเพศล่าสุดของคุณมี จำกัดในเปลือกถั่ว

เพื่อให้คุณทราบจุดเริ่มต้นฤกษ์คลอดของการตั้งครรภ์ของคุณขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่พลาดไปฤกษ์คลอดและประจำเดือนครั้งสุดท้ายของคุณ (LMP) และการกำหนดวันคลอดที่คาดหวังนั้นจะถูกกำหนดโดย LMP ตามที่คุณรายงานให้แพทย์ทราบ เนื่องจากเป็นกรณีนี้คุณในฐานะผู้หญิงจึงต้องศึกษาร่างกายของตัวเองเป็นอย่างดีและฤกษ์คลอดหลีกเลี่ยงทัศนคติที่ไม่สุภาพต่อวัฏจักรของคุณเพื่อความถูกต้องในรายงานทั้งหมดของคุณเพื่อให้คุณมีวันที่ส่งมอบที่แน่นอน

การสังเกตหากคุณพิจารณาคนรู้จักของคุณเอง ตอนนี้การศึกษา

ได้รับการพิสูจน์ทางสถิติแล้วว่าเด็กแรกเกิดมีข้อได้เปรียบที่แตกต่างในความสามารถทางคณิตศาสตร์ สิ่งนี้สามารถเห็นได้จากการสังเกตหากคุณพิจารณาคนรู้จักของคุณเอง ตอนนี้การศึกษาฤกษ์คลอดเมื่อไม่นานมานี้ได้ค้นพบข้อมูลที่น่าสนใจ ปรากฏว่าทารกที่ตั้งครรภ์ในเดือนมิถุนายนกรกฎาคมและสิงหาคมมีความได้เปรียบ 1 ถึง 1.5% ฤกษ์คลอด 2564 ในด้านความสามารถทางคณิตศาสตร์ข้ฤกษ์คลอดอมูลของพวกเขา

ดูเหมือนจะมีค่าพอสมควรและมีความเกี่ยวข้อง แต่คำถามคือทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เหตุใดทารกจึงเกิดในช่วงเวลาหนึ่งเก่งคณิตศาสตร์กว่าคนอื่น ๆ จึงเกิดในช่วงเวลาที่ต่างกัน ทีนี้คงต้องถามว่ามันเป็นปัญหาเรื่องอุณหภูมิหรือเปล่า ฤกษ์คลอดหรือบางทีคุณแม่อาจเคลื่อนไหวน้อยลงหรือมากขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์เนื่องจากสภาพอากาศหากทารกตั้งครรภ์ในช่วงเวลาอื่นในช่วงพัฒนาการของเด็กปฐมวัยสิ่งนี้อาจเกี่ยวข้องกับมันหรือไม่