อาหารเสริมดีบูนเพื่อสุขภาพ โภชนาการในช่วงวัยรุ่น

กระดูกมนุษย์เป็นอวัยวะแข็งที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงร่างภายในของสัตว์มีกระดูกสันหลัง หน้าที่หลักของกระดูกคือการเคลื่อนไหว สนับสนุน และปกป้องร่างกาย ผลิตเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาว ดีบูนมนุษย์มีรูปทรงที่หลากหลายและมีโครงสร้างภายในและภายนอกที่ซับซ้อน ซึ่งทำให้มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงและแข็ง ในขณะที่ทำหน้าที่หลักอื่นๆ สมุนไพรและอาหารเสริมดีบูนจากธรรมชาติอื่นๆ สามารถช่วยรักษาสุขภาพและโครงสร้างกระดูกที่ดีได้ การกินผักสีเขียวปรุงสุกหนึ่งถ้วยทุกวันเป็นเรื่องยาก แม้แต่คนที่มีแรงจูงใจมากที่สุด 

ดีบูนเหล่านี้เตรียมและนำไปใช้ได้ง่ายและสนุก

อร่อยมาก และยังให้คุณค่าทางโภชนาการสูงโดยที่ไม่มีแคลอรีรวมอยู่ด้วย สมุนไพรบำรุงและวัชพืชในสวนมักจะอุดมไปด้วยแร่ธาตุมากกว่าอาหารทั่วไป และนอกจากนี้ ดีบูนบำรุงร่างกายยังเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ยอดเยี่ยม ดีบูนและแร่ธาตุของสมุนไพรเหล่านี้ยังช่วยป้องกันกระดูกหักได้ดีกว่าอาหารเสริมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม พลังของสมุนไพรในการต่อต้านโรคกระดูกพรุนอาจซับซ้อนกว่าความอุดมของแร่ธาตุ แร่ธาตุในพืชใบเขียวดูเหมือนจะถูกนำไปใช้โดยร่างกายได้ง่ายกว่าและเหมาะสำหรับการรักษากระดูกให้แข็งแรง

นักวิจัยด้านสุขภาพได้ทำการวิจัยอย่างกว้างขวางในพื้นที่ชนบทของจีน ดีบูนซึ่งค้นพบอัตราการแตกหักต่ำที่สุดสำหรับวัยกลางคนและผู้สูงอายุ รายงานระบุว่ายิ่งผู้คนหันมารับประทานอาหารจากพืชและผักใบมากเท่าไร อัตราการเกิดโรคต่างๆ รวมถึงโรคกระดูกพรุนก็จะยิ่งลดลงด้วย แคลเซียมและวิตามินดีเป็นแร่ธาตุสำคัญที่จำเป็นต่อการรักษากระดูกให้แข็งแรง ดีบูนส่วนใหญ่ช่วยสร้างมวลกระดูกและชะลอการสูญเสียมวลกระดูก ในขณะที่วิตามินดีช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้อย่างมีประสิทธิภาพ คนสามารถได้รับสารอาหารที่สำคัญทั้งสองนี้ผ่านอาหารเสริมทุกวัน 

อาหารเสริมดีบูนในช่องปากโดยทั่วไปทำจากหวีของไก่ตัวผู้

บางชนิดได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยในการรักษาข้อต่ออักเสบแม้ว่าจะมีราคาค่อนข้างแพงก็ตาม สารประกอบเหล่านี้เป็นสารประกอบแบบเดียวกับที่พบในวัว  และกระดูกอ่อนปลาฉลามที่ผ่านกระบวนการอย่างเหมาะสม ดีบูนซึ่งทั้งสองอย่างนี้สามารถช่วยในการซ่อมแซมและปกป้องข้อต่อต่างๆ ทั่วร่างกาย มีสารประกอบอื่น ๆ เพื่อช่วยลดการอักเสบและความเจ็บปวด ท้ายที่สุดแล้ว เป้าหมายควรเป็นการฟื้นฟูและรักษาข้อต่อเอง 

แต่คุณไม่จำเป็นต้องใช้อาหารเสริมดีบูนราคาแพงเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เหล่านี้ การเตรียมน้ำซุปจากซากสัตว์และข้อต่อของวัว ไก่ และปลา และรวมเข้ากับอาหารของคุณในแต่ละวัน สามารถส่งผลดีอย่างมากต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการบริโภคกรดไฮยาลูโรนิคที่เพิ่มขึ้นพร้อมกับแร่ธาตุต่างๆ โปรตีน และสารประกอบอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อสุขภาพข้อต่อที่เหมาะสม คุณสามารถใส่ผักหรือเนื้อสัตว์กลับเข้าไปในน้ำซุปเพื่อทำซุปหรือสตูว์แสนอร่อย

ดีบูน