ตัวเลือกยารักษาริดสีดวงที่มีประสิทธิภาพ

ริดสีดวงทวารอาจทำให้รู้สึกไม่สบายใจและระคายเคืองน้อยที่สุด สำหรับผู้ที่ทุกข์ทรมานจากโรคนี้ ยารักษาริดสีดวงที่มีอยู่สำหรับริดสีดวงทวารส่วนใหญ่เป็นแบบองค์รวมหรือสมุนไพร การรักษาแบบองค์รวมรวมถึงการใช้การเยียวยาที่บ้านแบบต่างๆ เพื่อบรรเทาอาการปวดที่มาพร้อมกับโรคริดสีดวงทวาร การรักษาโรคริดสีดวงทวารแบบธรรมชาติเหล่านี้ส่วนใหญ่ที่ใช้วิธีการแบบองค์รวมสามารถนำไปใช้ที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ได้โดยไม่ต้องไปพบแพทย์ วิธีการรักษาเหล่านี้บางวิธีรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงสิ่งต่อไปนี้

ยารักษาริดสีดวงคุณสมบัติเป็นยาสมานแผลและน้ำยาฆ่าเชื้อ

เมื่อทาตรงจุด จะมีผลการรักษาและบรรเทาทันทีจากความเจ็บปวดและความรู้สึกไม่สบาย นำไปใช้กับส่วนที่ได้รับผลกระทบประมาณ 20 นาที แพ็คน้ำแข็งยังให้ผลตามธรรมชาติที่เย็นสบายและช่วยบรรเทาความเจ็บปวดที่เกี่ยวข้องกับโรคริดสีดวงทวาร ประคบน้ำแข็งตรงจุดประมาณ 10 นาที ในกรณีส่วนใหญ่ สามารถบรรเทาได้ทันที มีชื่อเสียงในการหดตัวของเส้นเลือดริดสีดวงทวารและมีประสิทธิภาพมากในการรักษาโรคริดสีดวงทวารที่ยื่นออกมาจากทวารหนัก

เทน้ำอุ่นลงในอ่าง นั่งบนอ่างอาบน้ำนี้เป็นเวลาประมาณ 20 นาทีหลายครั้งต่อวัน ยารักษาริดสีดวงและความรู้สึกไม่สบายจะได้รับแจ้งทันที นอกจากนี้ เส้นเลือดที่ยื่นออกมาจะค่อยๆ หดตัวและกลับเข้าไปข้างใน สามารถใช้ในกรณีที่มีเลือดออกที่ไม่สามารถควบคุมได้จากริดสีดวงทวารภายนอก ยางรัดรอบทวารหนักเพื่อห้ามเลือด นอกจากวิธีการแบบองค์รวมเหล่านี้แล้ว การรักษาโรคริดสีดวงทวารแบบธรรมชาติอื่นๆ

ยังรวมถึงการใช้สมุนไพรทางเลือกในยารักษาริดสีดวงด้วย

การรักษาโรคริดสีดวงทวารด้วยสมุนไพรค่อนข้างแตกต่างจากการรักษาแบบเดิมตรงที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติที่เป็นสาเหตุของริดสีดวงทวาร ยารักษาโรคริดสีดวงทวารส่วนใหญ่มีทางเลือกสมุนไพร สามารถพบได้ในครีม เจล เหน็บ และบาล์มทรีตเมนต์เหล่านี้ส่วนใหญ่มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่เป็นต้นตอของปัญหา เมื่อแก้ที่รากแล้ว โรคริดสีดวงทวารจะไม่ปรากฏขึ้นอีกเหมือนที่พวกเขาทำกับการรักษาอื่นๆ ส่วนใหญ่  ยารักษาริดสีดวงควบคู่ไปกับการรักษาเหล่านี้ยังมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและอาหาร สิ่งเหล่านี้จะต้องรวมเข้ากับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปเนื่องจากสาเหตุหลักของโรคริดสีดวงทวารมักเกี่ยวข้องกับนิสัยการกินที่ไม่ดีและการขาดการออกกำลังกายและการขาดของเหลวเช่นของเหลว