การเยียวยาสำหรับแผลร้อนในที่มุมปาก

การมีมุมปากแตกเป็นสิ่งที่เจ็บปวดและน่าอาย แม้ว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นกับคนจำนวนมากในช่วงฤดูหนาวที่แห้งแล้ง แต่ก็สามารถโจมตีได้ทุกเมื่อ เป็นปัญหาที่คนทุกวัยต้องรับมือ เป็นการยากที่จะรู้ว่าต้องทำอย่างไรเพื่อช่วยบรรเทารอยแดงและผิวแตก มีการเยียวยาบางอย่างที่ไม่เพียงแต่ลดการปรากฏตัวของสภาพผิวทั่วไปนี้เท่านั้น แผลร้อนในแต่ยังช่วยขจัดความรู้สึกไม่สบาย สิ่งหนึ่งที่คุณต้องทำถ้าคุณมีรอยแตกที่มุมปากคืออย่าให้บริเวณนั้นเปียก ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยเกี่ยวกับ คือ การชอบริมฝีปากที่มีรอยแตก แผลร้อนในจะช่วยบรรเทาได้ นั่นไม่เป็นความจริงเลย

แผลร้อนในคุณต้องการให้ผิวนี้แห้งที่สุดเท่าที่จะทำได้

นั่นหมายถึงการหลีกเลี่ยงลิปบาล์มและลิปสติกใดๆ ผู้ที่ใส่ฟันปลอมมีแนวโน้มที่จะเกิดแผลร้อนใน หากฟันปลอมของคุณไม่พอดี คุณมีแนวโน้มที่จะน้ำลายไหลมากขึ้นเมื่อคุณนอนหลับ ซึ่งอาจทำให้ปัญหาเลวร้ายยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ เป็นความคิดที่ดีที่จะปรับเปลี่ยนฟันปลอมของคุณเป็นครั้งคราว แผลร้อนในเป็นแผลที่ไม่พึงประสงค์ในช่องปาก พวกเขามักจะอยู่ในผนังด้านในของแก้มของเรา บางครั้งมันก็ปรากฏบนเหงือก ลิ้น หรือแม้แต่ริมฝีปากของเราด้วย แผลร้อนในเหล่านี้อาจเจ็บปวดมากจนคุณอาจเบื่ออาหารได้เนื่องจากความรู้สึกไม่สบายที่เกิดขึ้น

มันอาจทำให้คนช่างพูดหุบปากและเก็บแม่ไว้สองสามวันได้มีหลายสาเหตุที่ทำให้คนเป็นแผลร้อนในได้ ประการหนึ่ง แผลในช่องปากเหล่านี้อาจเกิดจากแบคทีเรีย สุขอนามัยทางทันตกรรมที่ไม่ดีสามารถนำไปสู่ความผิดปกติของช่องปากต่างๆ ซึ่งรวมถึงรอยโรคในช่องปาก แผลพุพองในช่องปากอื่นๆ เกิดขึ้นเมื่อเรากัดลิ้นหรือผนังด้านในของแก้มโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฟันคุดของเราเพิ่งงอก เราเผลอกัดส่วนที่มุมปากข้างฟันกรามโดยไม่ได้ตั้งใจ

นอกจากนี้ การบาดเจ็บและการบาดเจ็บอื่นๆ

ที่ฟันของเราก็อาจทำให้เกิดบาดแผลในช่องปากได้เช่นกัน การขาดสารอาหารยังเป็นปัจจัยที่ทำให้มีโอกาสเกิดแผลในปากเพิ่มขึ้น การดูแลฉุกเฉินทางทันตกรรมสำหรับแผลในปากสามารถทำได้ที่บ้าน น้ำยาบ้วนปากน้ำเกลือทำได้ง่าย ผสมเกลือหนึ่งช้อนชาในน้ำหนึ่งแก้ว กลั้วคอประมาณหนึ่งนาที ปริมาณเกลือช่วยขจัดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดแผลเปื่อย สำหรับการรักษาทางทันตกรรมฉุกเฉิน คุณสามารถใช้เจลฟลูออซิโนไนด์กับแผลเปื่อยได้

คุณสามารถใช้ยาแก้ปวดที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์เพื่อจัดการกับความเจ็บปวด ลองอะซิตามิโนเฟน อาหารเสริมวิตามินยังช่วยรักษาแผลร้อนใน รักษาทานวิตามินซี สังกะสี และกรดโฟลิกเพื่อบรรเทาอาการแผลในปากอย่างรวดเร็ว สำหรับการดูแลทันตแพทย์ฉุกเฉิน คุณสามารถลองใช้เจลว่านหางจระเข้ทาแผลในช่องปาก ล้างออกหลังจากสิบนาที ผลเย็นของว่านหางจระเข้ทำงานได้ดีในการบรรเทาความเจ็บปวดและการอักเสบ