วิธีที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอล

คนส่วนใหญ่กลัวความเป็นอยู่ที่ดีเมื่อพบว่าพวกเขามีระดับคอเลสเตอรอลสูงและสงสัยว่าจะลดระดับคอเลสเตอรอลได้อย่างไร ก่อนที่เราจะตอบคำถามนั้น เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าเราได้รับคอเลสเตอรอลจากที่ใด ร่างกายของเราผลิตคอเลสเตอรอลและมาจากอาหารที่เรากิน ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลจึงสามารถควบคุมอาหารที่เรากินเพื่อลดระดับคอเลสเตอรอลตามธรรมชาติได้ หากคุณมีระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในเลือดสูง อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพที่อาจนำไปสู่อาการหัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดสมองได้

ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลมากมายที่แพทย์สั่ง

เพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพนี้ กระนั้น การหันไปพึ่งอาหารและวิธีอื่นๆ ที่ลดคอเลสเตอรอลโดยธรรมชาติยังถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลด้วยการเยียวยาธรรมชาติเหล่านี้ ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีที่มากเกินไปได้อย่างปลอดภัยและง่ายดายเช่นเดียวกับ เรียนรู้ที่จะกินอาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์ ไฟเบอร์มีส่วนสนับสนุนอย่างมากของคอเลสเตอรอลที่ดี ซึ่งย้อนกลับผลกระทบของคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในร่างกาย รวมธัญพืช ผลไม้ ผัก และถั่วในอาหารประจำวันของคุณ กำจัดขนมปังและคาร์โบไฮเดรตแปรรูปทั้งหมดของคุณ ไฟเบอร์ทำงานตามธรรมชาติในการลดคอเลสเตอรอลเนื่องจากจับกับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและขับออกไปเมื่อร่างกายปล่อยไฟเบอร์

รำข้าวโอ๊ตและรำข้าวกล้องยังช่วยลดคอเลสเตอรอลตามธรรมชาติ ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลอุดมไปด้วยเส้นใยที่ละลายน้ำได้ ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีโดยจับกับไขมันและสารหนักอื่นๆ คุณสามารถเริ่มกินรำข้าวโอ๊ตให้มากขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยการใส่ข้าวโอ๊ตรีดและข้าวโอ๊ตลงในอาหารของคุณ ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลลองกินขนมปังข้าวโอ๊ต มัฟฟินข้าวโอ๊ตโฮมเมดและคุกกี้ และขนมปังและขนมอบอื่นๆ ที่มีรำข้าวโอ๊ตเป็นส่วนใหญ่

ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลและแทนที่ด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ

ซึ่งสามารถช่วยให้คุณลดระดับคอเลสเตอรอลตามธรรมชาติได้ ไขมันเลวเหล่านี้พบได้ในผลิตภัณฑ์จากนมและเนื้อแดง แทนที่ด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ปลาและน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์พิเศษ ปลาเป็นแหล่งโปรตีนและกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ดี กรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลที่ดีในร่างกายในเวลาเดียวกัน ยังช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์อีกด้วย ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีได้ตามธรรมชาติ โดยเฉพาะน้ำมันปลาโอเมก้า 3 อาหารเสริมตัวนี้เป็นวิธีที่ดีในการได้รับประโยชน์ต่อสุขภาพของปลาโดยไม่ต้องกินปลาเป็นอาหารเย็นทุกวัน อาหารเสริมอื่นๆ ที่คุณมีได้ ได้แก่ วิตามินบีรวม โครเมียม และกระเทียม

นอกเหนือจากลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลตามธรรมชาติแล้ว การออกกำลังกายเป็นปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งที่จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลของคุณตามธรรมชาติ การออกกำลังกายทุกวันจะเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลที่ดี ลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี และลดคอเลสเตอรอลรวมในร่างกายทั้งหมดในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ การออกกำลังกายยังเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกายที่มีคอเลสเตอรอลตัวร้ายอยู่ด้วย ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลของคุณในขณะที่ทำให้ร่างกายของคุณอยู่ในรูปทรงปลายยอดในเวลาเดียวกัน