วิธีการใช้เครื่อง CNC แบบ 5 แกนสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นประโยชน์

 

ไม่นานมานี้ผู้ผลิตและผู้ผลิตโลหะต่างสงสัยว่าทำไมพวกเขาจึงควรเปลี่ยนไปใช้เครื่อง cncจากโรงงานแบบแมนนวลที่พวกเขาใช้อยู่แล้ว วันนี้เมื่อพูดถึงการลงทุนในเทคโนโลยี สถานการณ์ค่อนข้างคล้ายกัน หลายคนถูกทิ้งไว้ข้างหลังเพียงเพราะพวกเขาไม่ได้เปลี่ยนไปใช้เครื่อง cncเร็วพอ เมื่อพูดถึงการแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพและการรักษาตำแหน่งผู้นำ ธุรกิจจะต้องลงทุนในเทคโนโลยีล่าสุดคำว่า “เครื่องจักร 5 แกน” มักสร้างความสับสน

ให้กับบางคนที่ไม่คุ้นเคยกับแนวคิดนี้ ผู้ผลิตและเจ้าของร้านจำนวนมากคิดว่าพวกเขาไม่มีภาระงานที่จะต้องใช้เครื่อง cncวิธีนี้ เมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ว่าเครื่องจักร 5 ด้านสามารถอำนวยความสะดวกได้ด้วยศูนย์เครื่องจักร 5 แกน มีหลายวิธีที่การใช้เครื่อง cncแบบ 5 แกนสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นประโยชน์ ซึ่งหมายความว่าแม้ว่าจะไม่มีงาน 5 แกนพร้อมกัน แต่ก็สามารถทำกำไรได้มากขึ้นหากผลิตชิ้นส่วนโดยใช้เครื่องจักรแบบ 3 แกนในศูนย์เครื่องจักรกลแบบ 5 แกน

การตัดได้เร็วเพียงพอ สามารถตั้งโปรแกรมได้ง่าย กลยุทธ์การกัด

ผ่านการตัดเฉือนแบบ 5 ด้านเหตุใดการตัดเฉือน CNC 5 แกนจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับเครื่องจักรแบบ 3 แกน จำเป็นต้องมีการตั้งค่าหลายส่วนสำหรับแต่ละด้านของชิ้นส่วน เวลาการตั้งค่าเพิ่มขึ้น เครื่อง cncและความแม่นยำลดลง ในทางกลับกัน เมื่อพูดถึงเครื่องจักรซีเอ็นซี 5 แกน เครื่อง cncเวลาการตั้งค่าสำหรับการผลิตชิ้นส่วนจะลดลง ความแม่นยำเพิ่มขึ้น และความสามารถของร้านค้าก็เพิ่มขึ้นสำหรับงานในอนาคตด้วยเครื่องจักรกลซีเอ็นซี 5 แกนพร้อมกันดียิ่งขึ้นหรือไม่ใช่ การตัดเฉือนเครื่อง cnc 5 แกนพร้อมกันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ก็มีอยู่บ้างในบางแง่มุม ไม่เคยล้มเหลวในการสร้าง

ความประทับใจ การตัดเฉือน 5 แกนพร้อมกันจะเกิดขึ้นเร็วกว่ามาก หากสามารถสร้างชิ้นส่วนได้ด้วยการตัดเฉือนแบบ 5 ด้าน แทนที่จะใช้การตัดเฉือนแบบเครื่อง cnc 5 แกนพร้อมกัน ก็ไม่เกิดอันตรายใด ๆ ในการใช้งาน อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ต่างก็มีข้อดีของตัวเอง ประโยชน์ของการตัดเฉือน 5 ด้าน ได้แก่ การตัดได้เร็วเพียงพอ สามารถตั้งโปรแกรมได้ง่าย กลยุทธ์การกัดหยาบนั้นโดดเด่น เครื่อง cncและโดยทั่วไปแล้วแทบจะไม่มีปัญหาใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรบกวนของเครื่องมือ

การใช้เครื่องมือที่ยาวและบางก็จะกลายเป็นสิ่งจำเป็น

คือผิวสำเร็จมีแนวโน้มดีขึ้นมากเครื่องมือนี้ช่วยให้เข้าถึงตำแหน่งที่ยากลำบากได้อย่างราบรื่น และอายุการใช้งานของเครื่องมือมีแนวโน้มยาวนานขึ้นแม้ว่าศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีแบบ 3 แกนเครื่อง cnc ขนาดเล็กสามารถใช้กับงานแม่พิมพ์ได้ แต่หากงานนั้นเกี่ยวข้องกับแม่พิมพ์ที่มีโพรงลึก เครื่อง cncการใช้เครื่องมือที่ยาวและบางก็จะกลายเป็นสิ่งจำเป็น ในขณะที่ใช้เครื่องมือที่ยาวและบางเหล่านี้ อัตราการป้อนจะต้องช้าลง เพื่อลดการสั่นไหวและป้องกัน

การแตกหักของเครื่องมือ บ่อยครั้งที่คุณภาพที่ต้องการของผิวสำเร็จสามารถทำได้เมื่อใช้การตัดเฉือนแบบ 3 แกนสำหรับงานแม่พิมพ์ สำหรับงานเก็บผิวละเอียดละเอียด เครื่อง cncโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นแม่พิมพ์ขนาดเล็กที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเล็ก กระบวนการนี้อาจทำได้ยากกว่าที่จำเป็นหากใช้การตัดเฉือนแบบ 3 แกน สอบถามที่ https://www.pcamcnc.com/