เรียนรู้เกี่ยวกับปุ๋ยอินทรีย์

ปุ๋ยอินทรีย์สำหรับสวนมีหลายรูปแบบ ตั้งแต่แบบของเหลวที่สกัดจากสาหร่ายทะเลไปจนถึงแบบอัดเม็ดซึ่งสามารถสร้างจากมูลสัตว์หรือมูลสัตว์ ปัญหาของปุ๋ยอินทรีย์ที่ผลิตในเชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่ก็คือ ปุ๋ยอินทรีย์จะยังมีสารเคมีอยู่บ้างแม้ว่าจะมีปริมาณน้อยก็ตาม หากคุณต้องการใช้ปุ๋ยอินทรีย์จริงๆ คุณควรพิจารณาปุ๋ยหมัก คลุมดิน ปุ๋ยคอก มูลไส้เดือน และของเหลวที่เรียกว่ามูลไส้เดือน ข้อดีที่แท้จริงของปุ๋ยอินทรีย์เหล่านี้คือไม่มีสารเคมีเจือปน แม้ว่าจะไม่ปลอดสารเคมี 100% เนื่องจากขี้ไก่ที่ทำมูลสัตว์อาจสัมผัสกับสารเคมีในบางขั้นตอน 

โดยระบุว่าปุ๋ยประเภทนี้ยังคงเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงกับปุ๋ยอินทรีย์อย่างแท้จริง

ปุ๋ยคอกและมูลไส้เดือนมีแนวโน้มที่จะมีศักยภาพมากที่สุดและสามารถมีสารอาหารในระดับสูงได้ สิ่งเหล่านี้มักจะถูกเจือจางให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยสำหรับพืชของคุณ เพราะหากใช้ในรูปแบบบริสุทธิ์ พวกมันอาจไหม้หรือแม้แต่ทำให้พืชตายได้ จำไว้ว่าใช้น้อยดีกว่า คุณสามารถเพิ่มได้เสมอหากต้องการ ปุ๋ยหมักและวัสดุคลุมดินมีแนวโน้มที่จะมีสารอาหารน้อยลงในการจัดหาพืชของคุณ แต่มีประโยชน์เพิ่มเติมในการปรับปรุงคุณภาพของดินและช่วยในการกักเก็บน้ำในขณะที่ทำหน้าที่เป็นปุ๋ยที่ปลดปล่อยช้า วัสดุคลุมดินที่คลุมทั่วสวนของคุณจะทำให้ดินชุ่มชื้นและลดการระเหยได้มาก

ซึ่งแน่นอนว่าหมายถึงการรดน้ำสวนของคุณน้อยลง ปุ๋ยอินทรีย์โดยใช้ขยะสีเขียวจากในครัวของคุณ และยังอาจบรรจุถุงชา กระดาษ เปลือกไข่ ฯลฯ การสร้างกองไว้ที่มุมสวนหลังบ้านและพลิกกลับเป็นประจำจะผลิตปุ๋ยอินทรีย์ ยี่ห้อไหนดีพร้อมใช้ภายในเวลาเพียง 6 สัปดาห์ ยิ่งนานยิ่งดี ไม่มีวิทยาศาสตร์ที่แน่นอนสำหรับการทำปุ๋ยหมัก แต่กองปุ๋ยหมักควรมีความชื้น อบอุ่น และที่สำคัญที่สุดคือมีกลิ่นดิน การเติมมะนาวในสวนจะช่วยลดกลิ่นและช่วยในกระบวนการย่อยสลาย

การเลือกประเภทของปุ๋ยอินทรีย์

ในสวนนั้นขึ้นอยู่กับทรัพยากรที่คุณมีอยู่ เป็นไปไม่ได้ที่จะทำกองปุ๋ยหมักในอพาร์ตเมนต์ ดังนั้นปุ๋ยน้ำหรือปุ๋ยอัดเม็ดคุณภาพดีจึงเหมาะสมที่สุด หากคุณอาศัยอยู่ในแถบชานเมือง การทำปุ๋ยหมักจะง่ายกว่ามาก และในสภาพแวดล้อมแบบกึ่งชนบท คุณจะสามารถเข้าถึงปุ๋ยคอก ปุ๋ยหมัก หรือแม้แต่วัสดุคลุมดิน ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้ปุ๋ยอินทรีย์ชนิดใด ย่อมดีกว่าปุ๋ยเคมีเสมอ ไม่เพียงแต่สำหรับสวนของคุณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสิ่งแวดล้อมและครอบครัวของคุณด้วย

การคลุมดินในสวนออร์แกนิกสามารถกำหนดได้ว่าเป็นการวางวัสดุอินทรีย์รอบๆ ต้นไม้ของคุณ เช่น เศษไม้ ปุ๋ยในสวนออร์แกนิกอาจทำได้ง่ายๆ แค่ปรับปรุงดินด้วยปุ๋ยอินทรีย์ การใส่ปุ๋ยและการคลุมดินช่วยปกป้องพืชสวนของคุณ วัสดุคลุมดินและปุ๋ยเหล่านี้สามารถซื้อได้ที่ศูนย์บ้านและสวนเช่นเดียวกับทางออนไลน์ วัสดุคลุมดินช่วยป้องกันดินในสวนเมื่อต้องเผชิญฝนตกหนัก ฝนไม่ตก หรือถูกวัชพืชรบกวน นอกจากนี้ยังทำให้ง่ายต่อการกำจัดวัชพืชในสวนของคุณ ฝาครอบให้การปกป้องที่เพียงพอและอาหารเสริมที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของผักของคุณ